ความรู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝาแก้ว 

Last updated: 27 ก.ย. 2564  |  2782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความรู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝาแก้ว 

ความรู้เกี่ยวกับเครื่องซีลฝาแก้ว 

วันนี้เราจะมารู้จักกันว่ามีแบบไหนบ้างแล้วมีการทำงานแบบไหนนะคะ

เครื่องซีลฝาแก้ว รุ่นใช้มือโยก คือ เครื่องซีลรุ่นนี้ต้องทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่ดันแก้วเข้าไป ใช้มือโยกเพื่อซีลฝาแก้ว และที่สำคัญต้องหมุนฟิล์มด้วย ถ้าหากมีการหมุนฟิล์มไม่ตรงรอยฝาแก้ว ตอนซีลออกมาฟิล์มจะเอียงไม่สวย เครื่องรุ่นนี้เหมาะสำหรับ คนที่เพิ่งเริ่มเปิดร้านเล็กๆ ดังนั้นจึงมีวิธีแก้เรื่องความยุ่งยากการหมุนฟิล์มมีสองอย่าง คือ มาร์คตำแหน่ง, ใช้ฟิล์มใสประเภทที่ไม่มีลาย


เครื่องซีลฝาแก้วกึ่งอัตโนมัติ คือ เครื่องซีลที่อยู่ระหว่าง “รุ่นใช้มือโยก”(ทำเองทุกอย่าง) หรือ “อัตโนมัติ” (เครื่องทำให้ทุกอย่าง) รุ่นกึ่งอัตโนมัติก็จะมีตัวช่วยต่างๆ ได้แก่ เครื่องหมุนฟิล์มให้, ซีลแก้วให้
เครื่องซีลแบบกึ่งอัตโนมัติ -- ต้องใช้มือโยกคันโยกเอง ดันแก้วเข้าไป แต่เครื่องจะหมุนฟิล์มให้เราอัตโนมัติ รุ่นนี้เหมือนกับเครื่องซีลในข้อแรกแต่จะแตกต่างกันตรงที่เครื่องจะมีเซนเซอร์คอยจับให้ฟิล์มเลื่อนไปทีละอันๆ โดยจะเหมาะสำหรับ คนที่เพิ่งเริ่มเปิดร้าน แต่พอมีเงินลงทุนหน่อย อยากจะแนะนำรุ่นนี้ให้คะ


แบบซีลฝาแก้วอัตโนมัติ และหมุนฟิล์มอัตโนมัติ เพียงเลื่อนถาดแก้วข้อดี คือ ไม่ต้องใช้มือโยกซีลฝาแก้วเอง และไม่ต้องม้วนฟิล์ม แค่ดันแก้วเข้าไป เครื่องก็จะทำให้ทุกอย่าง โดยเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเปิดร้านที่มีเงินลงทุนหรือแฟรนไชส์ขนาดเล็ก รุ่นนี้เหมาะแก่การลงทุนมากที่สุดเลย ถือว่าเป็นเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกที่เหมาะมากตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้


เครื่องซีลฝาแก้วแบบอัตโนมัติทั้งหมด คือ รุ่นนี้นั้นเหมือนกับที่แฟรนไชส์ชานมแบรนด์ใหญ่ๆใช้กัน คือทำให้ทุกอย่างเลย แค่วางแก้ว เครื่องจะดันแก้วเข้าไป ซีลแก้วเสร็จจะดันแก้วออกมาให้อัตโนมัติ พร้อมทั้งหมุนฟิล์มให้ด้วย โดยเหมาะสำหรับ แฟรนไชส์ขนาดเล็กและใหญ่


**** เครื่องซีลฝาแก้วทุกรุ่นส่วนใหญ่แล้วจะซีลได้กับแก้วขนาด 16 และ 22 ออนซ์ ปากแก้ว 9.5 ซม. แต่ถ้าอยากซีลแก้วปากเล็ก ต้องใช้บล๊อคเสริม แต่ข้อเสียคือแผ่นฟิล์มข้างบนจะใหญ่เกินปากแก้วคะ โดยต้องไปเล็มขอบที่เกินออก

ซึ่งเครื่องซีลฝาแก้วพลาสติกแต่ละรุ่นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป การเลือกใช้ก็เลือกตามความเหมาะสมและงบประมาณในกระเป๋านะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้